PHÒNG CHỐNG LŨ LỤT VÀ ĐẢM BẢO AN TOÀN CHO HỌC SINH TRONG MÙA MƯA BÃO

BÀI TUYÊN TRUYỀN PC Bão lũ

PHÒNG CHỐNG LŨ LỤT VÀ ĐẢM BẢO AN TOÀN CHO HỌC SINH TRONG MÙA MƯA LŨ

                                                             (Người đưa tin: Giáo viên Nguyễn Thu Trang)

Trong tình hình thời tiết diễn biến mưa lũ đang hết sức phức tạp. Để chủ động đối phó với thiên tai, công tác phòng, chống lũ lụt và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh, kính mong các bậc phụ huynh chú ý, không chủ quan trước mọi diễn biến.

Một số lưu ý trong thời điểm mưa lũ:

– Không để trẻ ở nhà một mình, hay đi chơi một mình.

– Nhắc nhở trẻ thường xuyên và không cho trẻ đến gần những nơi nguy hiểm như: vực sâu, mương nước, ao hồ, sông, suối…

– Kiểm tra nhà cửa kỹ càng. Nẹp cửa sổ, bịt kín cửa và các khe cửa, để nước và gió không tạt vào nhà.

– Đối với những vùng có nguy cơ ngập lụt, nên chuẩn bị các bao cát chặn ở phía trong cửa ra vào vì nếu có nước dâng các bao cát này sẽ tạo thành đê chắn, tránh cho nước tràn vào nhà.

– Cất toàn bộ vật dụng có giá trị, giấy tờ quan trọng đến các vị trí cao và an toàn nhất trong nhà có thể mưa lớn gây ngập lụt

– Không được chủ quan, phải xác định được vị trí mà gia đình cần sơ tán trong trường hợp ngập lụt và tuân theo sự hướng dẫn của chính quyền địa phương khi có hiệu lệnh sơ tán.

– Dự trữ thức ăn, nước uống sạch, thuốc men, đèn pin và nhu yếu phẩm cần thiết.

– Bịt kín miệng giếng và bể bằng vải không thấm nước, bạt nhựa… rồi dùng dây buộc chặt tránh bụi bẩn và rác xuống giếng phòng chống các loại dịch bệnh có thể diễn ra sau mùa mưa lũ.

– Thường xuyên theo dõi, cập nhật các bản tin trên các thông tin đại chúng và chính quyền địa phương thông qua tivi, internet… thông tin về những khu vực bị ảnh hưởng, những đường nào có thể đi xe được, nơi di tản nếu cần thiết.

– Khẩn trương di tản khi có hiệu lệnh của cơ quan chức năng.

– Không đi đến những đoạn đường dốc có nguy cơ sạt lở, khu vực bị ngập nước vì dòng nước đang chảy mạnh có thể làm trôi xe hoặc dưới vùng nước có những chỗ trũng, hố sâu gây nguy hiểm đến tính mạng.

– Liên hệ, báo ngay với chính quyền địa phương khi cần trợ giúp.

 Trân trọng!

Bài Viết Liên Quan